CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU, CÔNG BỐ BÀI BÁO KHOA HỌC DÀNH CHO HỌC VIÊN CAO HỌC, NGHIÊN CỨU SINH, NHÀ NGHIÊN CỨU TRẺ KHÓA 3/2023

Các học viên cao học (HVCH), nghiên cứu sinh (NCS) và các nhà nghiên cứu trẻ thường chưa có nhiều kinh nghiệm công bố bài báo khoa học, vẫn còn lúng túng khi triển khai nghiên cứu. Các khó khăn phổ biến gồm: chưa có chiến lược tìm kiếm hướng nghiên cứu, chưa xác định được khoảng trống nghiên cứu, chưa phát triển được câu hỏi nghiên cứu phù hợp, sử dụng mẫu nghiên cứu không phù hợp với mục tiêu nghiên cứu hoặc không đáng tin cậy, sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng không đáng tin cậy và/hoặc không phù hợp, chưa biết cách trả lời các câu hỏi của hội đồng sao cho thuyết phục, v.v.

 

Vì sao nên lựa chọn khóa học?

+ Nội dung bao quát và phù hợp cho khối ngành Kinh tế, Quản lý và áp dụng kỹ năng được ở nhiều ngành học: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Thương mại, v.v.


+ Khóa học chọn lọc các kiến thức cần thiết thay vì dàn trải, giúp học viên hiểu bản chất của các vấn đề trong nghiên cứu một cách nhanh chóng và hiệu quả.


+ Có phân tích các bài báo cho các module để học viên liên hệ tốt các nội dung học vào thực hành.


+ Khóa học hướng đến hỗ trợ người học tốt hơn: Trong các buổi học, học viên được khuyến khích trao đổi, chia sẻ các nghiên cứu đang thực hiện với đội ngũ giảng huấn để có thể áp dụng các kiến thức đã học vào chính các nghiên cứu của học viên. Điều này sẽ giúp học viên tránh các lỗi sai thường gặp, tiết kiệm được thời gian khi bắt đầu thực hiện nghiên cứu. Đồng thời, học viên có thể trao đổi các khó khăn gặp phải khi thực hiện nghiên cứu để được định hướng cách xử lý/giải trình chỉnh sửa phù hợp các góp ý của các phản biện của các tạp chí và của thành viên hội đồng.

 

Thông tin chi tiết về khóa học kính mong quý anh/chị tải tại đây